Trading Hub 3.0 (Phần 13): Vào lệnh với Single Candle Mitigation – SMC

Nếu bạn không biết cách cân đối giữa lệnh thắng và thua của mình, thì Smart money concept không phải dành cho bạn. Single Candle Mitigation là một cách rất hiệu quả để thêm nhiều entry vào phía xu hướng mà bạn đang nắm phần thắng.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng Single candle mitigation ở mọi nơi, bạn cần xác định điểm cắt lỗ thích hợp để thêm lượt giao dịch như vậy.

Trong thị trường đang bullish hoặc bearish nếu giá phá qua IDM, chúng ta chuyển về LTF để xem điều gì đang xảy ra.

Nếu mọi thứ đang đi đúng theo plan dựa trên CHoCH và flip entry, chúng ta sẽ tìm kiếm Buy hoặc Sell.

Sẽ thế nào nếu chúng ta có thể nhồi thêm lệnh trong cùng một xu hướng Buy hoặc Sell dựa trên set up của nến mitigated candle.

Single candle mitigation trong SMC là gì?


Theo SMC Trading Hub 3.0, Single candle mitigation là cây nến quét thanh khoản cây nến trước đó và đóng nến dưới đỉnh (khi bearish) hoặc trên đáy (khi bullish), thường được dùng để nhồi lệnh khi thuận xu hướng.

Thực chất nến mitigation chính là CHoCH ở khung thời gian nhỏ.

Bearish single candle mitigation

Bullish single candle mitigation

Sẽ càng tin cậy nếu sau khi quét thanh khoản, cây nến đó đóng nến thuận xu hướng.

Single candle mitigation và sweep entry tương tự nhau (xem lại sweep entry tại phần 6 – Nến IFC)

Vào lệnh với Single candle mitigation


Sweep LQD và Single candle mitigation đều hoạt động trên việc quét thanh khoản như nhau. Khi bạn loại bỏ đỉnh đáy chính, đó được gọi là Sweep LQD, và khi bạn loại bỏ đỉnh đáy của nến trước đó, đó được gọi là Single candle migitagion entry.

Cách vào lệnh:

 1. Nếu giá quét thanh khoản cây nến trước đó, ta đợi đóng nến và nến tiếp theo mở thì vào lệnh. Nếu chuyển về LTF để vào lệnh với SCOB chúng ta sẽ thu được tỷ lệ Risk Reward cao hơn so với HTF tuy nhiên nếu vào lệnh luôn ở HTF chúng ta sẽ đặt SL cao hơn nên sẽ khó chạm SL hơn.

 2. Theo tài liệu Trading Hub 2.0, ta có thể vào lệnh limit tại chân râu nến như hình thứ 2 dưới đây mà không vào ngay khi đóng nến. Hoặc ta cũng có thể đánh dấu phần râu nến này là một OB để chuyển về LTF vào lệnh khi có xác nhận của SCOB.

Single candle mitigation entry

Vào lệnh với râu nến single candle mitigation


Thực chất khi set up vào lệnh ở LTF, ta có thể coi Single candle mitigation chính là Single candle order block. Dù đây là hai khái niệm nhưng về bản chất lại giống nhau. Nhiều tài liệu coi hai khái niệm này là một và gọi chung là Single candle OB mitigation nhưng Tôi muốn tách nhỏ ra để phân tích quy trình vào lệnh cụ thể hơn.

Cách nhồi lệnh đánh Scalping


Kết hợp cách vào lệnh của phần 10 – SCOB, ta có các entry vào lệnh như hình dưới đây:

Các các vào lệnh với Single candle mitigation

Ta có thể nhồi lệnh theo thuận xu hướng nhưng cần xác định điểm cắt lỗ phù hợp để thêm các entry như vậy.

Chỉ nhồi lệnh cho đến khi giá phá qua major low thì chuyển SL xuống Break even point (điểm hòa vốn) và ngừng nhồi lệnh. Hãy chuyển sang HTF để tìm POI cho cấu trúc mới và tiếp tục nhồi lệnh tại LTF tương tự như bên trên.

Nhồi lệnh khi Bullish

Nhồi lệnh khi Bearish

Ví dụ về nhồi lệnh:

Tỉa lệnh bằng Single candle OB Mitigation

Khi nhồi lệnh, không phải lệnh nào chúng ta cũng hit TP, điều quan trọng là quản lý vốn và dời SL hợp lý.

Tôi khuyến khích anh em dời SL về điểm hòa vốn ngay khi giá chạm vào HH / LL tại khung thời gian nhỏ đồng thời take profit 1 phần tại đây. Khi giá chạm vào major high / major low tại khung thời gian lớn chúng ta take profit phần còn lại.

Hãy đọc lại bài viết nhiều lần để hiểu rõ bản chất, video sẽ sớm ra mắt bạn đọc cùng với các ví dụ cụ thể dễ hiểu.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn