Open Campus là gì? Toàn tập về Open Campus

Giao thức Open Campus đang tạo ra thứ mà chúng ta có thể kết hợp giữa giáo dục và blockchain. Họ hướng đến một cộng đồng tận dụng những sức mạnh vốn có của công nghệ blockchain để tạo ra một hệ thống giáo dục công bằng hơn.


Với sứ mệnh là trở thành một giao thức web3 cho giáo dục. Là một giải pháp phi tập trung dành cho các nhà giáo dục, nhà tạo nội dung, phụ huynh và học sinh có thể học tập và sáng tạo trên môi trường phi tập trung.

Phi tập trung hoá nội dung giáo dục và phân phối nó đi toàn thế giới. Đồng thời giúp các nhà giáo dục có cơ hội kiếm thêm thu nhập qua chất lượng giáo lượng giáo dục mà họ cung cấp qua nền tảng. Mở ra một cuộc cách mạng hóa ngành giáo dục bằng cách trả lại quyền kiểm soát cho các nhà giáo dục và người học. 

Trong đó token $EDU là động lực luân chuyển giá trị và thúc đẩy sự phát triển của nền tảng. Tạo nên các hình thức cộng tác mới và khuyến khích sáng tạo nội dung giáo dục chất lượng cao. Thúc đẩy sự phát triển lâu dài cho giao thức. 

Chúng ta cùng tìm hiểu thêm họ đã thực hiện cuộc cách mạng hoá giáo dục như thế nào. 

1. Open Campus là gì?

Open Campus muốn đưa việc lãnh đạo nền giáo dục vào tay cộng đồng thông qua web3. Giao thức cho phép cộng đồng tạo, sở hữu, và quảng bá nội dung mà họ tạo ra trên khắp thế giới. 

Open Campus là gì EDUTrang web chính thức của dự án: https://www.opencampus.xyz/

Những nhà giáo dục giờ đây có thể kiếm được thu nhập dựa trên kiến thức và kinh nghiệm mà họ có cho cộng đồng. Cùng với đó là sự công nhận cho những đóng góp của họ.

2. Mô hình hoạt động của Open Campus

Giao thức Open Campus tận dụng sức mạnh của công nghệ blockchain để cách mạng hóa hệ thống giáo dục truyền thống. Khác với mô hình giáo dục truyền thống. Giao thức Open Campus thúc đẩy những nhà giáo dục bằng cơ thế thưởng cho những nội dung chất lượng. Cho phép cộng đồng hỗ trợ trực tiếp cho nội dung giáo dục có ý nghĩa. 

Điều này trao quyền cho các cá nhân để định hình tương lai của giáo dục. Mang lại trải nghiệm học tập năng động. Dễ tiếp cận và đa dạng hơn cho tất cả mọi người.

Các nội dung giáo dục ở dạng online truyền thống, nay sẽ được mã hoá dưới dạng token không thể thay thế (NFT). Cho phép một cộng đồng rộng hơn tham gia vào thế giới phi tập trung với ít rào cản hơn. 

Giáo viên có thể tiếp cận các nguồn tài trợ bằng cách bán quyền đồng xuất bản nội dung giáo dục của họ. 

Phi tập trung trong việc người dùng có thể hoạt động độc lập, tạo, quản lý, và sử dụng nội dung giáo dục có ích với họ với sự tự do cao nhất.

Minh bạch trong hồ sơ học tập. Công nghệ blockchain giúp các chứng chỉ và bằng cấp học tập có thể dễ dàng xác nhận và nó sẽ mãi mãi nằm trên blockchain. 

Sơ đồ hệ sinh thái của Open Campus Sơ đồ hệ sinh thái của Open Campus 

Nội dung do người dùng sở hữu. Tài sản dựa trên blockchain tạo ra nhiều cơ hội hợp tác với nhiều nền tảng khác nhau. Cho phép người sáng tạo chia sẻ nội dung rộng rãi hơn trên nhiều kênh và đảm bảo rằng người dùng giữ quyền sở hữu tác phẩm của họ thông qua NFT. 

3. Điểm nổi bật của Open Campus

Giao thức Open Campus đang triển khai một cơ sở hạ tầng. Mà từ đó có thể mở rộng để tích hợp hệ sinh thái đa dạng. Từ nhiều nguồn giáo dục khác nhau như trường học, các công ty công nghệ về giáo dục (edtech), các nhà cung cấp giáo dục khác. Open Campus là cánh cổng để đưa hàng tỷ nhà giáo dục và người học trên toàn thế giới đến với web3. 

Mô hình hoạt động của Open Campus

On-ramp: Tokens sẽ được giới thiệu tới người dùng của những người áp dụng Open Campus (ví dụ: TinyTap) thông qua nhiều phương tiện khác nhau như ví, token làm phương tiện thanh toán và giảm giá/khuyến khích để thúc đẩy việc áp dụng.

Publisher NFTs: Nội dung giáo dục có thể được mã hóa thành NFT. Doanh thu được tạo ra từ nội dung sẽ được lưu trữ trong một hợp đồng thông minh. Những người đồng sở hữu sẽ có thể rút tiền dựa trên đóng góp của họ (ví dụ: giáo viên để tạo nội dung, nhà xuất bản để tiếp thị và bản địa hóa).

Marketplace: Các nhà phát hành NFT có thể xuất bản chúng trên Open Campus (ví dụ: TinyTap) và có thể mua bán bằng token EDU. 

Quyên góp thông minh: Cho phép phát hành các khoản tài trợ và học bổng EDU dựa trên các sự kiện on-chain có thể đo lường được.

4. Các dự án nổi bật xây dựng trên Open Campus

Tiny Tap

TinyTap là một nền tảng giáo dục không yêu cầu kỹ năng lập trình để tạo ra các bài học tương tác, khóa học và chương trình đào tạo hoàn chỉnh. Được sử dụng bởi hàng triệu gia đình trên toàn thế giới. 

TinyTap cho phép các hộ gia đình, giáo viên và học sinh học hỏi lẫn nhau bằng cách tạo ra các bài học và trò chơi tương tác cá nhân của riêng mình và chơi hàng ngàn trò chơi mới được chia sẻ hàng ngày bởi cộng đồng giáo viên và học sinh trên toàn thế giới. Cùng nhau, chúng ta đang xây dựng thị trường lớn nhất thế giới về trò chơi giáo dục. Một cộng đồng tôn vinh sự sáng tạo.

Nền tảng này có cộng đồng lớn gồm hàng ngàn tác giả tạo nội dung và đã sử dụng công nghệ blockchain và giao thức Open Campus để sở hữu các tác phẩm của mình và kiếm tiền trực tiếp từ các gia đình sử dụng nó.

Tiny Tap xây dựng trên open campus

TinyTap là một trong những công ty hàng đầu về nội dung do người dùng tạo và được biết đến với nền tảng soạn thảo không cần mã đã tạo ra hơn Hơn 250.000 bài học và hơn 100.000 tác giả tương tác cho đến nay.

Xếp hạng trong top 10 ứng dụng dành cho trẻ em trên toàn cầu

được công nhận trong lĩnh vực giáo dục người dùng tạo nội dung.

Mocaverse

Đây là một dự án sử dụng công nghệ NFT của Animoca Brand. Với mục tiêu xây dựng, tạo ra, chơi và học hỏi để đưa thế giới gần nhau hơn. “Mocaverse ‘Learn Realm'” là một cộng đồng để trao đổi kiến ​​thức về Web3.Và Open Campus sẽ là đối tác đầu tiên được kích hoạt trên nền tảng này. Tóm lại, đây là một dự án hướng tới việc chia sẻ kiến thức và kết nối cộng đồng thông qua sử dụng công nghệ NFT và Web3.

Mocaverse on open campus

Gems Education

Gems Education là một công ty giáo dục quốc tế được thành lập dưới tên gọi Global Education Management Systems (GEMS). Đây là một trong những nhà điều hành trường tư lớn nhất thế giới và hiện có hơn 60 trường ở Trung Đông và Bắc Phi, cũng như các trường ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. 

Với hơn 130.000 sinh viên đang học tập tại hơn 60 trường. Open Campus sẽ phối hợp với Gems Education để tạo ra và ra mắt các chương trình giáo dục mới bằng tiếng Ả Rập, và nội dung sẽ được mã hóa dưới dạng NFT.

The Sandbox

The Sandbox là một hệ sinh thái trò chơi và metaverse dựa trên Ethereum, nơi người dùng có thể tạo, chia sẻ và kiếm tiền từ các tài sản và trải nghiệm chơi game. Trong The Sandbox. Người dùng có quyền sở hữu tuyệt đối đối với các tác phẩm trong thế giới của họ.

Animoca Brands

Animoca Brands là một công ty phần mềm trò chơi và công ty đầu tư mạo hiểm được thành lập bởi Yat Siu vào năm 2014 và có trụ sở tại Hồng Kông. Công ty phát triển và bán các trò chơi và ứng dụng miễn phí. Ngoài ra, Animoca Brands còn là quỹ đầu tư chuyên về mảng NFT, Gaming, Metaverse. 

Animoca Brands hop tac voi open campus

Hooked Protocol

Hooked Protocol là một dự án cung cấp các sản phẩm Learn2Earn, cũng như cơ sở hạ tầng tích hợp cho người dùng và doanh nghiệp để tham gia thế giới. 

Hooked Protocol hop tac voi open campus

Hooked Protocol hoạt động như 1 giao thức xã hội hướng đến cộng đồng, nó đang được xây dựng trên lớp layer của web3 giúp người dùng có thể tìm hiểu (Learn) và kiếm tiền (Earn) dựa vào các trải nghiệm học tập được biến hóa liên tục trong hệ sinh thái Hooked Protocol. 

Highstreet

Highstreet là một metaverse thế giới mở tích hợp tính năng Play-to-Earn kết hợp các trải nghiệm mua sắm, chơi game, NFT, các thương hiệu truyền thống và tiền điện tử trong một game MMORPG. 

highstreet trên open campus

Highstreet kết hợp hai lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ với Metaverse và Web3. Điều này được thực hiện bằng cách tích hợp các thương hiệu truyền thống vào thế giới trên chuỗi, thông qua việc mã hóa các sản phẩm thành các mặt hàng “phygital”. Open Campus sẽ tạo ra một cổng để tích hợp nội dung giáo dục trong thế giới thực vào các tài sản được mã hóa trong Highstreet World.

Token EDU là gì?

Token $EDU như dòng máu để vận chuyển nuôi sống toàn bộ hệ sinh thái Open Campus. EDU được phát hành trên BNB Chain với tổng nguồn cung cố định là 1.000.000.000 token. 

EDU là token tiện ích gốc của hệ sinh thái Open Campus

EDU là token tiện ích gốc của hệ sinh thái và được sử dụng cho các chức năng sau:

Quản trị: Chủ sở hữu token EDU có thể gửi và bỏ phiếu cho các đề xuất DAO của giao thức (ví dụ: chỉ đạo việc sử dụng token được phân bổ cho hệ sinh thái).

Thanh toán: EDU có thể được sử dụng làm phương tiện thanh toán cho sản phẩm và dịch vụ do các công ty áp dụng giao thức cung cấp (ví dụ: TinyTap, trong đó % số tiền thu được sẽ được phân phối cho giao thức).

Chia sẻ doanh thu trên chuỗi: Những người đóng góp (bao gồm người tạo nội dung, nhà xuất bản, nền tảng) nhận được phần doanh thu của giao thức trong EDU.

Thu hút người dùng: EDU có thể được sử dụng để khuyến khích và đưa người dùng web2 lên web3 khi họ được giảm giá khi truy cập các dịch vụ do các đối tác trong hệ sinh thái của giao thức cung cấp (ví dụ: TinyTap).

Quyền sở hữu nội dung: Người dùng có thể mua quyền đồng xuất bản thông qua Nhà xuất bản NFT với EDU.

Dự án đã huy động được 6 triệu USD từ một đợt bán token riêng tư vào năm 2022, ở mức 6% tổng nguồn cung token EDU. 

Tổng quan về token EDU

  • Tên token: Open Campus
  • Ký hiệu: EDU
  • Blockchain: BNB Chain
  • Tiêu chuẩn token: BEP-20
  • Loại token: tiện ích, quản trị
  • Tổng cung: 1,000,000,000 EDU
  • Cung cấp lưu thông ban đầu: 145,000,000 EDU

Token Allocation

  • Vòng bán chiến lược: 13%
  • Bán trên Binance Launchpad: 5%
  • Đội ngũ: 10%
  • Cố vấn: 15.5%
  • Chi phí hoạt động: 4%
  • Kho bạc: 10%
  • Thanh khoản: 10%
  • Quỹ cho hệ sinh thái: 25%
  • Những người dùng sớm: 7.5%

Token Allocation

Lịch phát hành Token EDU 

  • Các đợt Token Sale của EDU
  • Tổng cung token: 1,000,000,000 EDU
  • Bán vòng chiến lược: 130,000,000 EDU
  • Launchpad trên Binance: 50,000,000 EDU
  • Giá bán Launchpad trên Binance: 0.05 USD/EDU
  • Tổng số tiền huy động được sau Binance Launchpad: 2,500,000 USD
  • Nguồn cung đầu phân phối trên Binance : 145,000,000 EDU

Lịch phát hành Token EDU

5. Roadmaps

Q2 năm 2023

  • Open Campus Protocol sẽ ra mắt EDU DAO, cho phép cổ đông sở hữu EDU tham gia vào quản trị. 
  • Họ cũng sẽ phát hành một ví trong ứng dụng để giúp đối tác Protocol, ví dụ như TinyTap, cho phép người dùng sử dụng EDU. 
  • Open Campus cũng sẽ chia sẻ doanh thu giữa khách hàng/học sinh và người tạo/giáo viên trên chuỗi. 
  • Họ sẽ chấp nhận tiền điện tử để truy cập vào sản phẩm của đối tác Protocol và sử dụng EDU như một phương thức dùng thử cho khách hàng tiềm năng.

Q3 năm 2023 

  • Open Campus sẽ mở rộng sang các thị trường toàn cầu (Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ Latinh) bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp giáo dục địa phương. 
  • Họ cũng sẽ kết nối các đối tác với Open Campus Protocol bằng cách tích hợp EDU vào các hoạt động kinh doanh hiện tại của họ và đưa nội dung giáo dục của họ thành NFT cho nhà xuất bản. 
  • Họ cũng sẽ ra mắt Publisher NFTs dành cho đại chúng và các đối tác Protocol, ví dụ như TinyTap.

Q4 năm 2023

  • Open Campus sẽ tích hợp chức năng tự phục vụ để người tạo nội dung có thể phát hành nội dung của họ và cho người mua NFT mua trong thị trường. 
  • Họ cũng sẽ thử nghiệm dự án gây quỹ cộng đồng đầu tiên, cho phép cộng đồng Open Campus hỗ trợ việc tạo ra chương trình giảng dạy mới bằng cách “mua trước” nội dung.

Q1 năm 2024

  • Open Campus sẽ ra mắt Smart Donations. Một công cụ để khóa học bổng và tài trợ (được định giá trong EDU) từ nhà hảo tâm, và tài trợ chỉ được phát hành dựa trên các sự kiện đo đếm được on-chain. 
  • Họ cũng sẽ kết nối các công ty đối tác, ví dụ như các tổ chức từ thiện và quỹ, để thực hiện giao thức để tham gia vào Smart Donations.

6. Đội ngũ phát triển

Ban thành viên hội đồng Open Campus bao gồm:

Yat Siu (Đồng sáng lập và Chủ tịch Animoca Brands)

Animoca Brands là công ty hàng đầu thế giới về game blockchain, với sứ mệnh cung cấp quyền sở hữu kỹ thuật số cho thế giới. Ông là người đề xuất chính cho việc phi tập trung hóa giáo dục và mang lại sự công bằng hơn cho giáo viên và người sáng tạo.

Animoca Brands đã là người hỗ trợ lâu dài cho TinyTap từ những ngày đầu thành lập cho đến khi mua lại cuối cùng vào năm 2022. Yat sẽ là một phần của hội đồng để hỗ trợ cộng đồng và mang lại nhiều kinh nghiệm từ việc phục vụ các hội đồng khác, ví dụ: ApeCoin DAO

Yogev Shelly (Người sáng lập và CEO của TinyTap) 

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong EdTech, với tư cách là người sáng lập và giám đốc điều hành của TinyTap. Yogev đã làm việc trên TinyTap và EdTech từ năm 2012. Anh ấy đang thực hiện sứ mệnh mang lại giá trị hợp lý cho nỗ lực của các nhà giáo dục và phi tập trung hóa trải nghiệm học tập bằng cách kết nối người học và giáo viên từ khắp nơi trên thế giới.

Jay Varkey (Giám đốc Điều hành Tập đoàn kiêm Thành viên HĐQT GEMS Education)

Jay là thành viên của nhóm điều hành cấp cao của GEMS Education. Mạng lưới trường tư thục lớn nhất ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA). Jay có thành tích tốt trong phát triển kinh doanh và đã thiết lập mối quan hệ với nhiều khách hàng và đối tác trong khu vực MENA và trên toàn cầu.

Anh ấy sẽ có công trong việc đưa các nhà cung cấp Giáo dục nổi tiếng xây dựng trên Giao thức Khuôn viên Mở trong tương lai.

7. Tổng kết

Dự án được tạo nên bởi những thành viên đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến và web3. 

Mang đến sự cách mạng cho ngành giáo dục truyền thống. Đem tất cả những nội dung giáo dục để token hoá thành định dạng NFT. Từ đó tạo ra một hệ sinh thái mà trong đó có nhiều bên cùng tham gia và tạo ra giá trị. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn