PEPE token là gì? Toàn tập về PEPE Token

Pepe định vị từ đầu là một dự án meme coin trên blockchain Ethereum và được lấy cảm hứng từ hình ảnh chú ếch xanh kinh điển có tên là Pepe the Frog.


Chú ếch xanh Pepe đã gây một sự náo động thị trường khi chỉ sau vài ngày ra mắt đã có mức tăng trưởng lên đến 21.000% và ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 30 triệu USD trên sàn Uniswap. Hiện tại $PEPE chỉ được giao dịch trong các pool trên sàn Uniswap. 

Từ lâu trong thị trường crypto. Ngoài những đồng coin có tầm nhìn hoành tráng, công nghệ hiện tại thì bên cạnh đó còn có một nhóm các đồng coin được gọi là meme. Đây là những đồng coin mang tính giải trí cao và thường thì đồng coin đó không có một công dụng gì cụ thể ngoài việc mua vui.

Nhưng nếu một mùa Bull crypto trôi qua mà thiếu đi sự trỗi dậy của các meme coin thì giống như ăn một tô phở quên bỏ hành  vậy. Nó sẽ thiếu đi hương vị quen thuộc mà mọi người thường thưởng thức. 

Trong bài viết này. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dự án Pepe, một meme coin mới trên thị trường. Về nguồn gốc, tính biểu tượng cũng như là sự ảnh hưởng của đồng meme này. 

1. Pepe là gì?

Dự án được ra mắt vào ngày 16/04/2023 trên sàn Uniswap. 

Pepe định vị từ đầu là một dự án meme coin trên blockchain Ethereum và được lấy cảm hứng từ hình ảnh chú ếch xanh kinh điển có tên là Pepe the Frog. 

pepe the frog

Tận dụng sự nổi tiếng của chú ếch xanh mà ai cũng biến đến. Từ đó kết hợp với thế giới crypto. Đây là một sự khởi đầu khá suôn sẻ cho dự án này. 

Dự án Pepe nỗ lực mang đến cho chủ sở hữu trải nghiệm người dùng độc đáo.

Meme là một khái niệm trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Nhưng thật ra đúng hơn là meme đã được sử dụng và trở nên phổ biến từ những thời kỳ đầu của các trang mạng xã hội trên internet. Meme là một phương tiện dùng để truyền đi một thông điệp nào đó. Thường là một hình ảnh hay một video mang tính hài hước. 

Vậy khi ráp 2 từ “meme” và “coin” lại với nhau thì chúng ta có “meme coin”. Đây có thể thể hiểu là một loại tiền mã hoá hài hước, châm biếm và chế giễu thới thế crypto. 

Như việc Dogecoin được sinh ra đời vào năm 2013 qua việc fork từ mã nguồn Bitcoin nhằm để chế giễu sự cường điệu về sứ mệnh cao cả của Bitcoin. Từ đó đến nay Dogecoin vẫn luôn là một đồng coin vui vẻ, thân thiện và mang tính chất cộng đồng cao. 

Ở Dogecoin. Hình ảnh meme được sử dụng là cô chó có tên Kabosu ngồi ngay ngắn nghiêm túc, mắt nhìn thẳng vào ống kính với đôi lông mày nhướng lên được Atsuko Sato chụp vào ngày 13 tháng 2 năm 2010.

doge coin

Bức hình này nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được rất nhiều người chế ảnh ưa thích. 

Còn tại dự án Pepe. Đội ngũ sáng lập đã chọn một trong những meme đời đầu và có tính lịch sử lâu đời hơn cả. Đó là “Pepe the Frog”.

Chú ếch xanh được nhân hoá qua nét vẽ của hoạ sĩ Matt Furie trong bộ truyện tranh Boy's Club của anh ấy. 

boy club pepe

2. Ngược dòng lịch sử về Meme ếch xanh Pepe The Frog

Meme Pepe the Frog có nguồn gốc từ năm 2005 khi họa sĩ Matt Furie giới thiệu nhân vật này trong bộ truyện tranh Boy's Club.

matt furie meme pepe the frogTác giả của Meme Pepe the Frog, họa sĩ Matt Furie.

Ban đầu chú ếch xanh Pepe là một nhân vật ngây thơ trong truyện. Sau đó Pepe dần dần trở nên phổ biến hơn trên các nền tảng mạng xã hội đời đầu như Myspace, Gaia Online và 4chan. Và sau đó trở thành một meme được chia sẻ rộng khắp trên internet cho tới tận hôm nay. 

pepe the frog memecoin

Trong những năm qua, Pepe the Frog đã trải qua nhiều lần chuyển thể, tạo ra nhiều phiên bản khác nhau. Chúng bao gồm “Sad Frog” “Smug Frog” “Angry Pepe” “Feels Frog” và nhiều hơn nữa. Mỗi lần lặp lại Pepe thể hiện những cảm xúc và kịch bản khác nhau, làm nổi bật tính linh hoạt và sức hấp dẫn lâu dài cho meme.

chú ếch buồnPhiên bản chú ếch buồn - Sad frog 

3. Tìm hiểu về $PEPE

PEPE là một token ERC20 được xây dựng trên blockchain Ethereum. 

Đây là một token có nguồn cung rất lớn và mang một vài vai trò nhất định trong dự án như cung cấp token. Tiện ích và cơ chế điều khiển giá trị của nó trong hệ sinh thái. 

Tổng cung 

$PEPE có tổng cung 420 nghìn tỷ token. Bắt chước theo con số “4/20” quen thuộc trong cộng đồng hút cần sa toàn cầu. 

Tổng nguồn chung chính xác là 420.690.000.000.000 $PEPE. Trong đó 93.1% token đã được gửi đến bể thanh khoản (liquidity pool) LP tokens sẽ bị đốt cháy và hợp đồng sẽ bị huỷ bỏ. 

6,9% nguồn cung còn lại đang được giữ trong ví đa chữ ký chỉ được sử dụng làm token cho danh sách trao đổi tập trung. Cầu nối và nhóm thanh khoản trong tương lai. Ví này có thể dễ dàng theo dõi với tên ENS “pepecexwallet.eth

tokennomics pepe token

Tiện ích của $PEPE 

Tiện ích của $PEPE trong hệ sinh thái của nó xác định các trường hợp sử dụng và ứng dụng chính của nó. Điều này có thể liên quan đến việc mua hàng hóa kỹ thuật số, tham gia quản trị cộng đồng hoặc giành quyền truy cập vào nội dung độc quyền. 

Một trong những tính năng chính của $PEPE là cơ chế giảm phát.

Mỗi giao dịch đốt cháy một tỷ lệ nhỏ token. Làm giảm tổng nguồn cung theo thời gian. 

Ngoài ra, Pepe Coin sử dụng hệ thống phân phối lại. Trong đó một phần của mỗi giao dịch được phân phối cho những người hiện tại nắm giữ token. Khuyến khích việc nắm giữ dài hạn. 

Nhóm đằng sau đồng tiền này nhằm mục đích thúc đẩy một cộng đồng mạnh mẽ và hỗ trợ bằng cách thường xuyên tương tác với người dùng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội và cung cấp thông tin cập nhật về tiến độ của dự án.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của $PEPE

Giá của token PEPE có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Trong đó có thể kể đến như tâm lý thị trường, việc áp dụng tổng thể và tiện ích của đồng xu trong hệ sinh thái.

Các yếu tố bên ngoài như hiệu suất lên xuống của thị trường chung. Cũng như là tác động từ phong trào meme coin ở từng mùa của thị trường crypto. 

Roadmap dự án Pepe 

Theo trang web chính thức của tiền điện tử meme. Hành trình của Pepe Coin có thể được chia thành ba giai đoạn:

roadmap pepe coin

Giai đoạn 1: 

  • Ra mắt $PEPE 
  • Đưa vào danh sách CoinGecko và CoinMarketCap
  • Tiếp cận hơn 1.000 chủ sở hữu
  • Đưa $PEPE trở thành một xu hướng trên Twitter 

Giai đoạn 2: 

  • Thiết lập mối quan hệ với cộng đồng qua tạp chí kỹ thuật số Pepe Times
  • Tạo một nhóm Discord có kiểm soát bằng mã thông báo, Pepe Palace, dành cho chủ sở hữu
  • Được list trên các sàn giao dịch tập trung (CEX)
  • Đạt được hơn 10.000 chủ sở hữu

Giai đoạn 3: 

  • Phát hành hàng hóa theo chủ đề Pepe với một phần doanh thu được sử dụng để mua và đốt $PEPE
  • Ra mắt Học viện Pepe
  • Phát triển Công cụ Pepe
  • List trên sàn giao dịch tập trung top 1
  • Đạt được 100.000 chủ sở hữu
  • Trở thành đồng meme thống trị thị trường 

4. Kết luận 

Sau sự thành công của Dogecoin và Shiba Inu ở vai trò là một meme coin giải trí và mua vui cho cộng đồng. Thì có hàng trăm meme coin khác được tạo ra nhằm ăn theo những đồng coin này. Đa số chúng đều lấy hình ảnh là chó mèo. 

Với danh xưng là ông tổ của làng meme coin. Dogecoin đã gây dựng được cộng đồng to lớn xung quanh nó. Và Dogecoin chưa bao giờ quên không dự phần vào bất kỳ mùa bull run nào của thị trường crypto. 

Dựa trên một meme mang tính lịch sử như “Pepe the Frog”. Họ cố gắng lồng ghép nó vào dự án của mình và gầy dựng một cộng đồng cho $PEPE. 

Trên trang web chính thức của dự án cho rằng “Pepe coin không có mối liên hệ nào với Matt Furie (tác giả ban đầu của tác phẩm) hoặc tác phẩm của anh ấy là Pepe the Frog. Dự án này chỉ đơn giản là bày tỏ lòng kính trọng đối với một meme mà tất cả chúng ta đều yêu thích và công nhận.

$PEPE là một meme coin không có giá trị nội tại hoặc kỳ vọng về lợi nhuận tài chính. Không có đội chính thức hoặc lộ trình. Đồng tiền hoàn toàn vô dụng và chỉ dành cho mục đích giải trí.”

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn