Top 5 sự kiện quan trọng hàng đầu trong tuần

 Thứ Tư| 04:30 GMT | Quyết định về tỷ giá của ngân hàng dự trữ Úc AUD

Ngân hàng Dự trữ Úc đang cố gắng gây dựng lại sự tín nhiệm, đặc biệt là những hành động trong những tháng gần đây. Đầu tiên là sự kết thúc bất ngờ với chính sách kiểm soát đường cong lợi suất. Sau đó là đợt tăng lãi suất bất ngờ 25 bps vào tháng Năm. 

Rõ ràng là RBA chậm thu hút so với các ngân hàng trung ương lớn khác và phải làm nhiều hơn nữa để thiết lập lại uy tín của mình. Thống đốc RBA Philip Lowe đã không e ngại về điều này, và công khai gọi những nỗ lực gần đây là “đáng xấu hổ” RBA hứa sẽ tích cực hơn trong những tháng tới để lấy lại niềm tin của thị trường.

 Việc tăng lãi suất 50 bps, đưa tỷ giá chính của RBA từ 1,35% lên 1,85%, có thể sẽ được củng cố bởi hướng dẫn rõ ràng về phía trước cho thấy nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới, đây sẽ là một sự phát triển tích cực đối với Đô la Úc.

Thứ Tư | 22:45 GMT | Thay đổi việc làm và tỷ lệ thất nghiệp ở NZD (QUÝ 2)

Nền kinh tế New Zealand đã có một số hoạt động sớm khá phù hợp vào đầu năm 2022, nhưng tỷ lệ lạm phát vẫn ở gần mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Và thị trường lao động có lẽ là một điểm sáng. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg News, thay đổi việc làm của New Zealand tăng + 0,4% so với quý trước trong quý 2 năm 22 từ + 0,1% so với quý của quý đầu năm 22, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,1% từ mức 3,2%. Dữ liệu có thể giúp phục hồi tỷ lệ tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ New Zealand. Bất chấp việc kỳ vọng tăng lãi suất tại mọi cuộc họp vào năm 2022 có thể sẽ giảm bớt vào năm 2023.

Thứ Năm | 11:00 GMT | GBP Quyết định về tỷ giá của ngân hàng Anh

Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng tăng lãi suất thêm 50 bps trong tuần này, đưa lãi suất chính của họ lên 1,75%, theo khảo sát của Bloomberg News. Tuy nhiên, động thái này cũng khá giống với Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước, một đợt tăng lãi suất có thể không đủ để giữ cho Đồng Bảng Anh ổn định hơn. Thay vào đó, mọi sự quan tâm sẽ đổ dồn về phía BOE với câu hỏi quan trọng rằng có bao nhiêu đợt tăng lãi suất nữa sắp diễn ra. 

Dựa trên những tuyên bố cẩn trọng của BOE trong quá khứ, để tập trung vào việc cân bằng mối quan tâm giữa tăng trưởng và lạm phát, có thể mức tăng lãi suất 50 bps gây ra một sự thất vọng. Vì thế,  lợi suất vàng Gilt của Anh có thể giảm và Bảng Anh có thể suy yếu sau đó.

Thứ Sáu | 08:30 GMT | CAD công bố tin thay đổi việc làm và tỷ lệ thất nghiệp tháng 7

Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg News, nền kinh tế Canada đã có thêm + 20 nghìn việc làm vào tháng trước, sau khi mất -43,2 nghìn việc làm vào tháng Sáu. Tuy nhiên, mức tăng việc làm có thể không đủ để theo kịp người lao động tham gia thị trường. Bởi vì tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ tăng từ 4,9% lên 5%. Tuy nhiên, sự kết hợp hai dữ liệu không có khả năng tác động đến Ngân hàng Trung ương Canada. Bởi lẽ, trước đây ngân hàng này đã gợi ý rằng họ tăng lãi suất trước để cố gắng giảm lạm phát từ trong trứng nước. Theo quan điểm của BOC, một báo cáo việc làm yếu kém của Canada có thể gây rắc rối cho đồng Đô la Canada .

Thứ Sáu | 08:30 GMT | Bảng lương phi nông nghiệp USD và tỷ lệ thất nghiệp tháng 7 

Một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ có thể  hoặc có thể không xảy ra, nhưng thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn phục hồi, tính đến thời điểm hiện tại. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg News, nền kinh tế Mỹ đã có thêm + 250.000 việc làm trong tháng 7 từ + 372.000  việc làm trong tháng 6 , với tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ (U3) giữ ở mức 3,6%. Tỷ lệ tham gia của người lao động Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lên 62,3% từ 62,2%, trong khi thu nhập trung bình hàng giờ của Hoa Kỳ được dự đoán sẽ tăng 4,9 % so với mức 5,1 % .

Theo dữ liệu tăng trưởng việc làm của Fed tại Atlanta, nền kinh tế Mỹ cần tăng trưởng +320.000 việc làm mỗi tháng, trong 12 tháng tới để có thể đạt được sự ổn định như trước đại dịch với tỷ lệ thất nghiệp 3,5% (U3) với tỷ lệ thất nghiệp 63,4% tỷ lệ tham gia lực lượng lao động.

Nếu Cục Dự trữ Liên bang điều chỉnh lại lập trường chính sách của mình, thì ‘tin tốt là tin tốt và tin xấu là tin xấu' đối với Đô la Mỹ : một báo cáo thị trường lao động Mỹ mạnh mẽ có thể giúp hồi sinh lãi suất của Fed tăng tỷ lệ lãi suất; một báo cáo thị trường lao động yếu kém của Mỹ có thể kéo theo tỷ lệ cắt giảm tỷ giá vào năm 2023, điều này sẽ làm tổn hại đến đồng đô la Mỹ.

Nguồn tham khảo: https://www.dailyfx.com/

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn