Liệu giá vàng có thể vượt lên trên đường SMA50 không?

 Giá vàng tiếp cận đường SMA 50 ngày ($ 1793) và cố gắng tạo ra mức đỉnh/đáy cao hơn tuần trước. Tuy nhiên, kim loại quý này có thể sẽ tiếp tục đà giảm như tháng 6 nếu không vượt được lên trên đường trung bình động dài hạn.  

Giá vàng có khả năng sẽ có diễn biến như tháng 6?

Lợi suất của trái phiếu kho bạc mỹ đã giảm, vì vậy giá vàng gần đây có sự hồi phục đáng ghi nhận. Có khả năng, giá vàng sẽ quay trở về mức cao nhất trong tháng 7 (1814 USD). Điều này là một mối đe dọa  lớn về nguy cơ của một cuộc suy thoái của Mỹ và đồng thời cũng gây áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang khi tăng lãi suất ít hơn kỳ vọng.

Sự thay đổi chính sách tiếp cận của FED có thể giữ giá vàng tiếp tục tăng. Bởi  vì theo Công cụ FedWatch của CME cho thấy, xác suất lớn hơn 70% FED sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất 50bp vào tháng 9. Tuy nhiên, cuối cùng chúng ta vẫn còn phải xem liệu Chủ tịch Jerome Powell và FED có điều chỉnh hay không? Trước mắt chúng ta sẽ có một vài thông tin tham khảo khi ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ phát hành Bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) được cập nhật.

Cho đến lúc đó, giá vàng có thể phục hồi mạnh hơn do Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) dường như đang đi đúng hướng để thực hiện lãi suất cao hơn với tốc độ chậm hơn. Giá vàng tăng mạnh từ mức thấp hàng năm (1681 USD) đến ngưỡng cản ($ 1793). 

Hành động giá gần đây của vàng đang ở trong đà tăng trong 3 tuần liên tiếp. Tuy nhiên, nếu giá không thể phá được ngưỡng cản là các đường trung bình động thì rất có thể kịch bản tiêu cực – giảm mạnh như tháng 6 có thể tiếp tục xảy ra.  

Phân tích giá vàng

Theo thông tin từ biểu đồ hàng ngày trên tradingview, giá vàng tiếp cận SMA 50 ngày ($ 1793), sau khi quay xe từ mức thấp nhất, thiết lập vào tháng 3 năm 2021 ($ 1677). Rất có khả năng, nếu giá vàng phá vỡ/đóng cửa trên mức $ 1761 (Fibonacci mở rộng 78,6%), thì sẽ tiếp tục chinh phục các mức $ 1771 (mức thoái lui 23,6%), $ 1816 (mở rộng 61,8%).

Tuy nhiên, hành động giá của vàng cũng hoàn toàn có thể có diễn biến như tháng 6 nếu nó không thể đẩy lên trên đường trung bình động và thiếu động lực để giữ trên mức Fibonacci quan trọng, quanh mức $ 1761 (mở rộng 78,6%), tiếp tục giảm xuống đến $ 1725 (38,2% thoái lui). Một khi phe bán vẫn làm chủ cuộc chơi thì các mức thấp có thể chạm tới đó là  $ 1690 (vùng Fibonacci thoái lui 61,8% ) đến $ 1695 (vùng Fibonacci mở rộng 61,8%).

Nguồn tham khảo: https://www.dailyfx.com/

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn