EURO mới nhất: Giá thực phẩm Đức tăng bất chấp Bản in HICP, EUR/USD & EUR/GBP

PHÂN TÍCH EURO (EUR/USD, EUR/GBP)

  • Lạm phát của Đức được điều chỉnh nhưng giá lương thực tăng cao hơn trong khu vực đồng euro
  • Phân tích kỹ thuật EUR/USD và EUR/GBP trước CPI của Hoa Kỳ
  • Sự kiện rủi ro: Dữ liệu CPI, PPI và tâm lý người tiêu dùng Uni of Michigan của Hoa Kỳ

Dữ liệu lạm phát CPI của Đức cho thấy một bản in phù hợp với dự báo (7,5%), dường như cho thấy lạm phát của Đức có sự điều tiết mặc dù có những khó khăn lớn. Tuy nhiên, lạm phát lương thực tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã tăng vọt lên 14,8% - cao nhất trong số các quốc gia EU.

ECB có nhiệm vụ khó khăn là phải đưa ra thành công chính sách tiền tệ của mình trong toàn khu vực đồng euro mà không làm mất ổn định thị trường trái phiếu của các nước EU rủi ro hơn. Thị trường hiện dự đoán sẽ tăng đầy đủ 50 điểm cơ bản sau khi Hội đồng quản trị họp vào tháng tới.

Dữ liệu lạm phát HICP của Đức

EURO mới nhất: Giá thực phẩm Đức tăng bất chấp Bản in HICP vừa phải, EUR / USD & amp;  EUR / GBP

Nguồn: Refinitiv, Văn phòng Thống kê Liên bang Đức

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD tiếp tục giao dịch ngay trong phạm vi giao dịch đang phát triển. Với tốc độ này, hành động giá có khả năng phá vỡ trên đường xu hướng giảm dần, không phải do tâm lý tăng giá của đồng euro mà là do bản chất đi ngang của một cặp mà không có bất kỳ chất xúc tác tăng giá nào.

Khi đường xu hướng giảm, phạm vi giao dịch sẽ thu hút sự chú ý một lần nữa. Cặp tiền này giao dịch trên 1,0180 nhưng dữ liệu CPI của Hoa Kỳ vào lúc 13:30 (BST) có thể cung cấp lực đẩy cần thiết hướng tới giới hạn trên 1,0280 nếu chúng ta thấy lạm phát thấp hơn một cách hợp lý. Một bản in cao hơn dự kiến ​​có thể cho thấy tỷ giá EUR / USD sẽ giảm xuống mức giới hạn thấp hơn của phạm vi 1.0100. Bản in cao hơn về cơ bản xác nhận hiện trạng 'lạm phát cao hơn dẫn đến việc tiếp tục tăng lãi suất có xu hướng hỗ trợ giá trị của đồng đô la Mỹ '.

Biểu đồ hàng ngày EUR / USD

EURO mới nhất: Giá thực phẩm Đức tăng bất chấp Bản in HICP vừa phải, EUR / USD & amp;  EUR / GBP

Nguồn: TradingView, được chuẩn bị bởi Richard Snow

Cặp EUR/GBP đã tăng sau triển vọng tồi tệ đối với Vương quốc Anh, do Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) phân phối vào thứ Năm tuần trước, đánh dấu sự đảo chiều ngắn hạn. Kể từ đó, cặp tiền này hiện tiếp cận một vùng hợp lưu rất thú vị, xuất hiện gần giới hạn trên của mũi nhọn giảm dần và mức 0,8470 - đã đóng vai trò như một điểm xoay trong 2 năm qua. Tuy nhiên, mức kháng cự ngay lập tức nằm ở mức Fibonacci 50% (0,8462).

Hỗ trợ xuất hiện ở mức 0,8410, tiếp theo là 0,8401 - mức thoái lui 61,8% của động thái chính năm 2022.

Biểu đồ hàng ngày EUR / GBP

EURO mới nhất: Giá thực phẩm Đức tăng bất chấp Bản in HICP vừa phải, EUR / USD & amp;  EUR / GBP

Nguồn: TradingView, được chuẩn bị bởi Richard Snow

CÁC SỰ KIỆN RỦI RO CHO NHỮNG NGÀY CÒN LẠI TRONG TUẦN

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ có thể dẫn đến sự biến động cao vào cuối ngày hôm nay và dự kiến ​​sẽ thấp hơn một chút so với thước đo tiêu đề (8,7% kinh nghiệm so với 9,1% trước đó). Vào thứ Năm, chúng tôi có dữ liệu PPI của Mỹ không có khả năng ảnh hưởng quá nhiều đến thị trường do Fed cần phải hạ giá đáng kể trước khi điều chỉnh lộ trình thắt chặt hiện tại.

Cuối cùng, vào thứ Sáu, chúng tôi có báo cáo Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan đã phục hồi sau khi gần như vi phạm mốc 50, điều này cho thấy triển vọng kinh tế bi quan.

EURO mới nhất: Giá thực phẩm Đức tăng bất chấp Bản in HICP vừa phải, EUR / USD & amp;  EUR / GBP

Nguồn bài viết: dailyfx.com

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn